วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

Angthong Marine park near by island of Koh Samui หมู่เกาะอ่างทอง ทะเลใน แม่เกาะ สุราษฎร์ธานี



            หมู่เกาะอ่างทอง ทะเลใน แม่เกาะ ยังคงสวยพิสุทธ์ ไม่เปลี่ยนแปลง ทุกครั้งที่ไปเยือน ด้วยความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้่า ในการปีนบันได ที่ค่อนข้างสูงชัน เอามั่กๆ หลายคนระหว่างทาง เกาะราวบันได หอบแฮ๊ก... ในมือถือขวดน้ำบ้าง จิบน้ำบ้าง แต่ก็เห็นคุณป้าคนนึง ปีนไปเรื่อยๆๆๆ ช้าๆ ไม่หยุดพัก หน้าตาสดใส มองมายิ้มให้ด้วย ฮาา บางคนทำหน้าต้อแต้ ส่วนเราชิลๆ (แอบหอบในใจ) ฮา..พอขึ้นถึงข้างบน  พอเห็นภาพอันอลัง ลมพัดเอื่อย..เย็นสบาย ก็หายเหนื่อย ลืมสิ้นกับความลำบาก  น้ำใสสีเขียวมรกต ฟ้าสีคราม ยามอากาศดีแบบนี้ งดงาม ปานสวรรค์ อยากจะนั้งลงเล่นเพลินๆ ให้นาน บนนี้มีระเบียงไม้พร้อมที่นั่ง และศาลาให้นั่งพักชมวิว หมู่เกาะ 180องศา มองเห็นหมู่เกาะน้อนใหญ่ มีป้ายแจ้งรายระเอียด ชื่อเกาะต่างๆ วกลงบันไดมาอีกด้าน ก็เห็นทะเลใน เป็นไฮไลท์ของที่นี่ งดงามตามท้องเรื่อง กลับมาแล้ว ก็ยังอยากไปอีก และไปอีก เลยอยากชวน เพือนๆน้องๆ "ไปด้วยกัน" http://www.clicksamuiphoto.com/ https://www.facebook.com/rangweddingphotographer/



สูงไม่สูงดูเอาเถอะ เดินขึ้นลง ต้องเกาะแน่นๆนะน้อง ทุกคน

ขึ้นมาถึง มีป้าย Emergengy call ให้ด้วย เผื่อฉุกเฉิน หรืลงไม่ไหว ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกครับ เชื่อเถอะ ชิลๆ











ตอยกลับลงมา มองเห็นบันได ก็รู้แล้วว่า ใกล้จะถึงแล๊ว! ใจชื้นขึ้นเป็นกอง มองเห็นเรือ ของเรา จอดทอดสมออยู่ไม่ไกลนัก


มีน้ำจืดเป็นฝักบัวด้วนนะ เหนือพิ้นที่ยึน เปิดฝาออก จะเป็นที่เก็บ dinghy อย่างดี ไม่ต้องผูกแล้วลากเหมือนที่เราเห็นเรือยอร์ชทั่วไป จะลาก dinghy พ่วงไปด้วย




ดื่มกันต่อ แก้วสามใบ สำหรับ นางแบบ ช่างภาพ และ ผู้จัดการนางแบบ สบายไป

ทางขึ้นหมู่เกาะอ่างทอง และเทียบเรือ ช่วงน้ำขึ้น สามารถนำเรือยอร์ช เข้ามาจอดได้สบาย แต่น้ำลง จอดได้แค่ สปิดโบ๊ท และเรือ Longtail boat ชื่อดูเท่ ก็เรือหางยาวไง๋



ภาพบน และภาพล่าง เป็การมาอีกครั้งในฤดูใบไม้ล่วง ฟังดูดีนะ ฤดูใบไม้ล่วง คือเดือนเมษายน ภาพล่างต้นไม้ไม้มีใบซะละ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะ



ช่วงน้ำขึ้น เรือยอร์ช ของเรา มาจอดรอที่ท่าน้ำ เรือลำนี้ มีห้องนอน 1ห้อง ห้องนั้งเล่น และครัวเล็กๆ อยู่ใต้ท้องเริอ ส่วนบน มีที่นั้งเป็บแบบโซฟาขนาดใหญ่ พร้อมโต๊ะอาหาร เหมือนห้องรับแขก ประมาณนั้น





เธอกำลังทำกับข้าวอยู่นะ ดูดีๆ (ทอดอารมณ์)


         







 ที่นี่ก็เป็นแหล่งเล่นเรือคายัค เล่นน้ำ ส่วนมากกระโดดน้ำกันซะมากกว่า และยังดำน้ำได้อีก เพราะน้ำใสมาก เห็นปลา เล็กปลาน้อย หลากสายพันธ์ เรือทัวร์จากบริษัทต่างๆ จะมี เรือคายัคใส่มาเกือบเท่าจำนวนแขก พอบ่ายแก่ๆ ก็กลับกันล่ะ เพราะเรือส่วนมากจะต้องให้ถึงฝั่งก่อน 18.00น พวกเราได้ดื่มด่ำ อิ่มเอมกับสวรรค์ แห่งอ่าวไทยแล้ว ก็ถอน...สมอ เย็นนี้คงต้องไปหาที่นั่งชิลๆ ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ (น้ำแข็งเปล่าก็เย็น) ที่ไหนสักแห่งบนโลกนี้...เจอกันใหม่คร้บบบบบบ ผม.

2 ความคิดเห็น: