วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

Thaley Waek/Separated Sea ทะเลแหวกที่ท้องนายปาน ทะเลแหวก ที่่ท้องนายปาน เกาะพงัน สุราษฎร์ธานี ใช่ว่ามีแต่ที่กระบี่ เกาะพงัน ก็มี แต่คนใทยไม่รู้จัก ชาวต่างชาติมาเที่ยวกันตรึม สวยแค่ไหน เชิญทัศนาครับ

เมื่อไปถึง ยังรู้สึก งงๆ ไม่รู้หรอกว่า นี่คือทะเลแหวก แอบตื่นเต็นเล็กๆ เพราะ ไม่เคยได้ยินมาก่อน อยู่ที่ท้องนายปาน เกาะพงัน การมาเที่ยวครั้งนี้ เป็นการมาเที่่ยวแบบ มี ภาระกิจ ภาระกิจที่แสนสบาย ล่องเรือ ยอร์ช ดื่มแชมเปญ แล้วก็หาโลเกชั่น เพื่อถ่ายรูปนางแบบ โดยใชเรือยอร์ช ประกอบฉากบ้าง ในการถ่ายแบบ ก็เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป เพียงแต่ ลงไปแหล่งท่องเที่ยว แล้ว เราต้องมีภาระกิจ พิชิตนางแบบ ฮา ถ่ายรูปนางแบบ ให้สวยไง จะเลือกตรงไหน ที่ไหนสวย เราก็ล่องเรือหา โลเคชั่น แล้วก็ถ่ายรูป ถึงเวลา อาหารเที่ยง เราก็แวะที่นี่ "ทะเลแหวก ท้องนายปาน" มีนักท่องเที่ยวมากพอควร ห่างจากทะเลแหวกไป 30-40เมตร ก็มีร้านอาหาร และด้านหลังมี บังกะโล หลังเล็กๆ ดูแล้ว เหมือนที่เกาะสมุยสัก 20 ปีก่อน ก็น่าพักนะ โอกาศหน้า ต้องมาลองพักดูบ้าง ที่นี่ เงียบสงบมาก น่าใช้ชีวิตในการพักผ่อนจริงๆ น้ำใส ทะเลสวยไม่แพ้ทะเลแหวกที่เกาะปอดะ จังหวัดกระบี่ แต่ที่กระบี่ หมดสิทธ์ที่จะพักค้างแรม เพราะไม่มี แต่ที่นี่มี!

อีกด้านของทะเลแหวก เรือของเรา (เช่าเขามา) ฮา.. ค่าเช่าก็ไม่ได้จ่าย ผู้จัดการนางแบบเป็นคนจ่าย วันละ 150,000 แพงเอาการ น่าจะแบ่งให้ช่างภาพ สักครึ่งนึงก็คงจะดี ฮา... ต้องมาจอด ทอดสมออยู่ตรงบริเวณนี้ และใช้ Dinghy นั่งไปขึ่นฝั่งข้างๆกับทะเลแหวก ใกล้ๆกับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่นอนอาบแดดอยู่บนทะเลแหวก เรารู้สึกเกรงใจเขายังไงก็ไม่รู้  คนเรือเบาเครื่องเจ้า dinghy ลอยลำเบาๆเข้าจอด ท่ามกลางสายตา นักท่องเที่ยงที่มองมายังเรา เป็นหลายตา  คงคิดว่า มันจะมาทำไรฟะ....ฮา.

หลังจากอิ่มกันแล้ว ก็เดินเล่นพักผ่อน ตามอัธยาศัย ที่ทะเลแหวก น้ำกำลังขึ้น แต่ไม่ต้องรีบตักหรอกนะ เพราะมันขึ้นเร็วมาก

ไม่สนใจใคร ลงจากเรือ ก็ยิงๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ่ายรูปครับ ฝรั่งเรียกว่า ยิงๆๆๆ งงแม่ะ

น้ำเรื่มเต็มแล้ว แต่นักท่องเที่ยง ก็ยังอยู่บริเวณ สันของทะเลแหวก อย่างอาลัยอาวรณ์ เฝ้ามอง ที่ๆเคยนอนเล่น อาบแดด น้ำกำลังขึ้นสูงขึ้นเรื่อยๆ

ด้านซายมือ The island view บังกะโล ขวาเป็นที่นั่งพัก มีมะพร้าวแช่เย็นไว้บริการ ดื่มน้ำมะพร้าวยามนี้ ชื่นใจ คลายเหนื่อย หรือของว่าง ขบเคี้ยว Snack ต่างๆ แก้หิว

ตรงนี้ เป็นช่วงทะเลแหวก เชื่อมกับหาดทางขวามือ ส่วนสองสาว เราอดไม่ได้ที่จะกดสักรูป ไม่รู้คนชาตไหน น่าจะชาดสวยนั้นหล่ะ ยังไงๆคนเอเซีย ก็สวย มีเสนห์ที่สุด โดยเฉพราะสาวไทย สวยที่สุดในสามโลก

บริเวณหาดท้องนายปาน

ที่นี่คือหน้าร้านอาหาร วันนี้ไม่ได้รัวิวอาหารอะไร เพราะถ่ายรูปมาครึ่งวันแล้ว เพราะตอนเช้านัดกันให้เรือออกจากท่า 8.00 ที่ท่าเรือผู้ใหญ่นนท์ อยู่ใกล้กับวัดพระใหญ่ เกาะสมุย ก็เริ่มถ่ายรูปไปเรื่อย

หาดท้องนายปาน

บริเวณที่จอดเรือ เป็นจุดดำน้ำตื้น มีเรือทัวร์ หลายลำ มาจอดทิ้งสมออยู่แถบนี้ ทิ้งสมอ ก็โอนะ ทอดสมอ มันยังไง ไม่เห็นได้กินสักทีทอดอยู่ได้ เนอะ!

นักท่องเที่ยว เพิ่งขึ้นจากเรือทัวร์ ยังไม่ได้นุ่งผ้ากัน หลายคนกำลังสาละวนอาบน้ำจืดอยู่ ก่อนที่เรือนำเที่ยวจะพากลับ ก็ดีนะ พอขึ้นฝั่ง ก็ไปไหน ต่อไหนได้เลย เราก็ถอนสมอเตรียมกลับแล้วเหมือนกัน พบกันใหม่ทริพหน้าครับผม